ನವದೆಹಲಿ: 1949 ರ ಬ್ಯಾಂಕಿಂಗ್ ನಿಯಂತ್ರಣ ಕಾಯ್ದೆಯ ನಿಬಂಧನೆಗಳಿಂದ ನಿಯಂತ್ರಿಸಲ್ಪಡುವ “ಬ್ಯಾಂಕಿಂಗ್ ಕಂಪನಿ”, ನಿಗದಿತ ಮಿತಿಯನ್ನು ಮೀರಿದ ಬಡ್ಡಿ ಆದಾಯದ ಮೇಲೆ ಟಿಡಿಎಸ್ ಕಡಿತಗೊಳಿಸುತ್ತದೆ ಎಂದು ಆದಾಯ ತೆರಿಗೆ ಇಲಾಖೆ ಸೋಮವಾರ ತಿಳಿಸಿದೆ.
ಆದಾಯ ತೆರಿಗೆ ಕಾನೂನಿನಡಿಯಲ್ಲಿ, ಬ್ಯಾಂಕ್/ಅಂಚೆ ಕಚೇರಿ ಠೇವಣಿಗಳಿಂದ ಬರುವ ಬಡ್ಡಿ ಆದಾಯವು ಸಾಮಾನ್ಯ ನಾಗರಿಕರಿಗೆ 50,000 ರೂ. ಅಥವಾ ಹಿರಿಯ ನಾಗರಿಕರಿಗೆ 1 ಲಕ್ಷ ರೂ. ಮೀರಿದರೆ, ಒಂದು ಹಣಕಾಸು ವರ್ಷದಲ್ಲಿ ತೆರಿಗೆಯನ್ನು ಮೂಲದಲ್ಲಿಯೇ ಕಡಿತಗೊಳಿಸಬೇಕು.
ಆದಾಯ ತೆರಿಗೆ ಇಲಾಖೆಯು ಹೊಸ ಆದಾಯ ತೆರಿಗೆ ಕಾಯ್ದೆ, 2025 ರ ಸೆಕ್ಷನ್ 402 ರ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ, “ಬ್ಯಾಂಕಿಂಗ್ ಕಂಪನಿ” ಎಂದರೆ ಬ್ಯಾಂಕಿಂಗ್ ನಿಯಂತ್ರಣ ಕಾಯ್ದೆ, 1949 ರ ನಿಬಂಧನೆಗಳು ಅನ್ವಯವಾಗುವ ಕಂಪನಿ ಎಂದು ಹೇಳಿದೆ.
1961 ರ ಆದಾಯ ತೆರಿಗೆ ಕಾಯ್ದೆಯ ಪ್ರಕಾರ, “ಬ್ಯಾಂಕಿಂಗ್ ಕಂಪನಿ”ಯ ವ್ಯಾಪ್ತಿಯಲ್ಲಿ ಬ್ಯಾಂಕಿಂಗ್ ನಿಯಂತ್ರಣ ಕಾಯ್ದೆ, 1949 ಅನ್ವಯವಾಗುವ ಬ್ಯಾಂಕಿಂಗ್ ಕಂಪನಿಗಳು ಮಾತ್ರವಲ್ಲದೆ, “ಆ ಕಾಯ್ದೆಯ ಸೆಕ್ಷನ್ 51 ರಲ್ಲಿ ಉಲ್ಲೇಖಿಸಲಾದ ಯಾವುದೇ ಬ್ಯಾಂಕ್ ಅಥವಾ ಬ್ಯಾಂಕಿಂಗ್ ಸಂಸ್ಥೆಯೂ ಸೇರಿದೆ.
1949 ರ ಬ್ಯಾಂಕಿಂಗ್ ನಿಯಂತ್ರಣ ಕಾಯ್ದೆಯ ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿರುವ ಸೆಕ್ಷನ್ 51 ರ ಪ್ರಕಾರ, ಅಂತಹ ಬ್ಯಾಂಕುಗಳು ಮತ್ತು ಬ್ಯಾಂಕಿಂಗ್ ಸಂಸ್ಥೆಗಳು ಸ್ಪಷ್ಟ ಉಲ್ಲೇಖವಿಲ್ಲದೆಯೇ ಆದಾಯ ತೆರಿಗೆ ಕಾಯ್ದೆ 2025 ರ ಸೆಕ್ಷನ್ 402 ರ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ “ಬ್ಯಾಂಕಿಂಗ್ ಕಂಪನಿ” ಎಂಬ ಅರ್ಥದೊಳಗೆ ಬರುತ್ತವೆ ಎಂದು ಆದಾಯ ತೆರಿಗೆ ಇಲಾಖೆ ಹೇಳಿದೆ.
ಬ್ಯಾಂಕಿಂಗ್ ಸಂಸ್ಥೆಗಳ ವಿಷಯದಲ್ಲಿ ಸೆಕ್ಷನ್ 194A ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ಬಡ್ಡಿಯ ಮೇಲಿನ TDS ಕುರಿತು ಸ್ಪಷ್ಟೀಕರಣ.
1. ಆದಾಯ ತೆರಿಗೆ ಕಾಯ್ದೆ, 1961 ರ ಸೆಕ್ಷನ್ 194A ರ ನಿಬಂಧನೆಗಳ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ, ಸೆಕ್ಯುರಿಟಿಗಳ ಮೇಲಿನ ಬಡ್ಡಿಯನ್ನು ಹೊರತುಪಡಿಸಿ ಇತರ ಬಡ್ಡಿಯ ಮೇಲೆ ಮೂಲದಲ್ಲಿ ತೆರಿಗೆಯನ್ನು ಕಡಿತಗೊಳಿಸಬೇಕಾಗುತ್ತದೆ. ಆದಾಗ್ಯೂ, ಸೆಕ್ಷನ್ 194A (3) ರ ನಿಬಂಧನೆಗಳ ಪ್ರಕಾರ, ಅಂತಹ ಬಡ್ಡಿಯು ನಿಗದಿತ ಮಿತಿಯನ್ನು ಮೀರದಿದ್ದರೆ (ರೂ. 50,000/ರೂ. 1,00,000, ಅನ್ವಯವಾಗುವಂತೆ) ಬ್ಯಾಂಕಿಂಗ್ ಕಂಪನಿಗಳು ತೆರಿಗೆಯನ್ನು ಕಡಿತಗೊಳಿಸಬೇಕಾಗಿಲ್ಲ.
2. ಆದಾಯ ತೆರಿಗೆ ಕಾಯ್ದೆ, 1961 ರಲ್ಲಿ, “ಬ್ಯಾಂಕಿಂಗ್ ಕಂಪನಿ” ವ್ಯಾಪ್ತಿಯು ಬ್ಯಾಂಕಿಂಗ್ ನಿಯಂತ್ರಣ ಕಾಯ್ದೆ, 1949 ಅನ್ವಯಿಸುವ ಬ್ಯಾಂಕಿಂಗ್ ಕಂಪನಿಗಳನ್ನು ಮಾತ್ರವಲ್ಲದೆ, “ಆ ಕಾಯ್ದೆಯ ಸೆಕ್ಷನ್ 51 ರಲ್ಲಿ ಉಲ್ಲೇಖಿಸಲಾದ ಯಾವುದೇ ಬ್ಯಾಂಕ್ ಅಥವಾ ಬ್ಯಾಂಕಿಂಗ್ ಸಂಸ್ಥೆಯನ್ನು” ಸಹ ಒಳಗೊಂಡಿದೆ.
3. ಆದಾಯ ತೆರಿಗೆ ಕಾಯ್ದೆ, 2025 ರ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ, ಬಡ್ಡಿಯ ಮೇಲಿನ TDS ಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ಅನುಗುಣವಾದ ನಿಬಂಧನೆಯು ಸೆಕ್ಷನ್ 393(1) ರಲ್ಲಿ ಒಳಗೊಂಡಿದೆ [ಕೋಷ್ಟಕ: ಕ್ರಮ. ಸಂಖ್ಯೆ 5(ii)], ಮತ್ತು “ಬ್ಯಾಂಕಿಂಗ್ ಕಂಪನಿ”ಯ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನವನ್ನು ಕಾಯಿದೆಯ ವಿಭಾಗ 402 ರಲ್ಲಿ ನೀಡಲಾಗಿದೆ.
4. ಆದಾಯ ತೆರಿಗೆ ಕಾಯ್ದೆ, 2025 ರ ವಿಭಾಗ 402 ರಲ್ಲಿ “ಬ್ಯಾಂಕಿಂಗ್ ಕಂಪನಿ”ಯ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನವು ಬ್ಯಾಂಕಿಂಗ್ ನಿಯಂತ್ರಣ ಕಾಯ್ದೆ, 1949 ರ ನಿಬಂಧನೆಗಳು ಅನ್ವಯವಾಗುವ ಬ್ಯಾಂಕಿಂಗ್ ಕಂಪನಿಯನ್ನು ಸೂಚಿಸುತ್ತದೆ. “ಆ ಕಾಯಿದೆಯ ವಿಭಾಗ 51 ರಲ್ಲಿ ಉಲ್ಲೇಖಿಸಲಾದ ಯಾವುದೇ ಬ್ಯಾಂಕ್ ಅಥವಾ ಬ್ಯಾಂಕಿಂಗ್ ಸಂಸ್ಥೆಯನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಂತೆ” ಎಂಬ ಹಿಂದಿನ ವಾಕ್ಯವನ್ನು ಸೇರಿಸಲಾಗಿಲ್ಲ
5. ಬ್ಯಾಂಕಿಂಗ್ ನಿಯಂತ್ರಣ ಕಾಯ್ದೆ, 1949 ರ ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿರುವ ವಿಭಾಗ 51 ರ ಪ್ರಕಾರ, ಅಂತಹ ಬ್ಯಾಂಕುಗಳು ಮತ್ತು ಬ್ಯಾಂಕಿಂಗ್ ಸಂಸ್ಥೆಗಳು ಆದಾಯ ತೆರಿಗೆ ಕಾಯ್ದೆ, 2025 ರ ವಿಭಾಗ 402 ರ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ “ಬ್ಯಾಂಕಿಂಗ್ ಕಂಪನಿ” ಎಂಬ ಅರ್ಥದೊಳಗೆ ಬರುತ್ತವೆ, ಸ್ಪಷ್ಟ ಉಲ್ಲೇಖವಿಲ್ಲದೆಯೂ ಸಹ.
6. ಹೀಗಾಗಿ, ಅಂತಹ ಬ್ಯಾಂಕುಗಳು ಅಥವಾ ಬ್ಯಾಂಕಿಂಗ್ ಸಂಸ್ಥೆಗಳು ಆದಾಯ ತೆರಿಗೆ ಕಾಯ್ದೆ, 2025 ರ ವಿಭಾಗ 393(1) [ಕೋಷ್ಟಕ: ಕ್ರಮ ಸಂಖ್ಯೆ 5(ii)] ರಲ್ಲಿ ಒದಗಿಸಲಾದ ಮಿತಿಗಿಂತ ಕಡಿಮೆ ಮೊತ್ತದ ಮೇಲೆ ಆದಾಯ ತೆರಿಗೆಯನ್ನು ಕಡಿತಗೊಳಿಸಬೇಕಾಗಿಲ್ಲ.

