ನವದೆಹಲಿ : ಭಾರತದ ಆರ್ಥಿಕ ಇತಿಹಾಸದಲ್ಲಿ ಒಂದು ಹೊಸ ಮೈಲಿಗಲ್ಲು ಸ್ಥಾಪನೆಯಾಗುತ್ತಿದೆ. ದಶಕಗಳ ಕಾಲ ತೆರಿಗೆದಾರರನ್ನು ಕಾಡುತ್ತಿದ್ದ ಸಂಕೀರ್ಣ ನಿಯಮಗಳಿಗೆ ಮುಕ್ತಿ ನೀಡಲು ಕೇಂದ್ರ ಸರ್ಕಾರ ಸಜ್ಜಾಗಿದೆ. ಈ ವರ್ಷದಿಂದಲೇ ಜಾರಿಗೆ ಬರಲಿರುವ ‘ಹೊಸ ಆದಾಯ ತೆರಿಗೆ ನಿಯಮಗಳು 2025’ ದೇಶದ ನೇರ ತೆರಿಗೆ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ಸಂಪೂರ್ಣವಾಗಿ ಬದಲಿಸಲಿದೆ.
ಯೆಸ್, ಭಾರತೀಯ ತೆರಿಗೆ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯಲ್ಲಿ ಮಹತ್ವದ ಬದಲಾವಣೆಯ ಪರ್ವ ಆರಂಭವಾಗಿದೆ. ಕೇಂದ್ರ ಸರ್ಕಾರವು ದಶಕಗಳಷ್ಟು ಹಳೆಯದಾದ ತೆರಿಗೆ ಕಾನೂನುಗಳನ್ನು ಬದಿಗಿಟ್ಟು, ಅತ್ಯಂತ ಸರಳ ಹಾಗೂ ಆಧುನಿಕವಾದ ‘ಆದಾಯ ತೆರಿಗೆ ಕಾಯ್ದೆ 2025’ ಅನ್ನು ಜಾರಿಗೆ ತರಲು ಸಜ್ಜಾಗಿದೆ. ಈ ಹೊಸ ನಿಯಮಗಳು ನಿಮ್ಮ ತೆರಿಗೆ ಸಲ್ಲಿಕೆ ಮತ್ತು ಉಳಿತಾಯದ ಮೇಲೆ ನೇರ ಪರಿಣಾಮ ಬೀರಲಿವೆ.
ತೆರಿಗೆ ನಿಯಮಗಳಲ್ಲಿ ಈ ಬದಲಾವಣೆಗಳು
ಇನ್ಮುಂದೆ ಒಂದೇ ‘ತೆರಿಗೆ ವರ್ಷ’ (Tax Year)
ಈಗಿರುವ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯಲ್ಲಿ ‘ಹಿಂದಿನ ವರ್ಷ’ (Previous Year) ಮತ್ತು ‘ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ ವರ್ಷ’ (Assessment Year) ಎಂಬ ಗೊಂದಲಗಳಿದ್ದವು. ಇನ್ನು ಮುಂದೆ ಇವೆಲ್ಲವನ್ನೂ ತೆಗೆದುಹಾಕಿ, ಕೇವಲ ಒಂದು ‘ತೆರಿಗೆ ವರ್ಷ’ ಎಂಬ ಏಕರೂಪದ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ಜಾರಿಗೆ ತರಲಾಗುತ್ತಿದೆ.
ಸೆಕ್ಷನ್ಗಳ ಮರುನಾಮಕರಣ
ಹೊಸ ಕಾಯ್ದೆಯಲ್ಲಿ ಸೆಕ್ಷನ್ಗಳ ಸಂಖ್ಯೆಗಳು ಬದಲಾಗಲಿವೆ. ಉದಾಹರಣೆಗೆ, ಹೂಡಿಕೆಯ ವಿನಾಯಿತಿಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ಪ್ರಸಿದ್ಧ ಸೆಕ್ಷನ್ 80C ಇನ್ನು ಮುಂದೆ ಸೆಕ್ಷನ್ 123 ಆಗಿ ಬದಲಾಗಲಿದೆ. ಇದು ಆರಂಭದಲ್ಲಿ ಸ್ವಲ್ಪ ಹೊಸತು ಎನಿಸಿದರೂ, ದೀರ್ಘಕಾಲದಲ್ಲಿ ತೆರಿಗೆದಾರರಿಗೆ ಹೆಚ್ಚು ಅನುಕೂಲಕರವಾಗಲಿದೆ.
ಡಿಜಿಟಲ್ ಮತ್ತು ಫೇಸ್ಲೆಸ್ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆ
ತೆರಿಗೆ ಇಲಾಖೆಯ ಕೆಲಸಗಳಲ್ಲಿ ಪಾರದರ್ಶಕತೆ ತರಲು ‘ಡಿಜಿಟಲ್-ಫಸ್ಟ್’ ನೀತಿಯನ್ನು ಅನುಸರಿಸಲಾಗುತ್ತಿದೆ. ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ ಮತ್ತು ರೀಫಂಡ್ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಗಳು ಸಂಪೂರ್ಣವಾಗಿ ತಂತ್ರಜ್ಞಾನ ಆಧಾರಿತವಾಗಿರಲಿದ್ದು, ಮನುಷ್ಯರ ಹಸ್ತಕ್ಷೇಪ ಕಡಿಮೆಯಾಗಲಿದೆ. ಇದರಿಂದ ಭ್ರಷ್ಟಾಚಾರ ಮತ್ತು ವಿಳಂಬಕ್ಕೆ ಬ್ರೇಕ್ ಬೀಳಲಿದೆ.
ಸುಲಭವಾದ ITR ಸಲ್ಲಿಕೆ
ಮುಂದಿನ ಹಣಕಾಸು ವರ್ಷದಿಂದ, ಅತ್ಯಂತ ಸರಳೀಕೃತ ITR ಫಾರ್ಮ್ಗಳನ್ನು ನಿರೀಕ್ಷಿಸಲಾಗಿದೆ. ಸ್ಪಷ್ಟವಾದ ವರದಿ ಮಾಡುವ ಅಗತ್ಯತೆಗಳು ಮತ್ತು ಕಡಿಮೆ ಗೊಂದಲಕಾರಿ ವಿವರಣೆಗಳೊಂದಿಗೆ ಈ ಫಾರ್ಮ್ಗಳು ಬರಲಿವೆ. ಇದು ಸ್ವಚ್ಛವಾದ ಶಾಸಕಾಂಗ ಚೌಕಟ್ಟಿನ ಫಲಿತಾಂಶವಾಗಿದೆ.ಹೆಚ್ಚಿನ ನಿಖರತೆ ಮತ್ತು ಕಡಿಮೆ ವಿವಾದಗಳು ಸ್ಪಷ್ಟವಾದ ಭಾಷೆ, ಉತ್ತಮವಾಗಿ ಸಂಘಟಿತವಾಗಿರುವ ಕಡಿತಗಳು (Deductions) ಮತ್ತು ಏಕೀಕೃತ ‘ಪ್ರೆಸಂಪ್ಟಿವ್ ಸ್ಕೀಮ್’ಗಳಿಂದಾಗಿ, ತೆರಿಗೆದಾರರು ಮತ್ತು ತೆರಿಗೆ ಇಲಾಖೆಯ ನಡುವಿನ ಕಾನೂನು ಸಂಘರ್ಷಗಳು ಹಾಗೂ ಅರ್ಥೈಸುವಿಕೆಯಲ್ಲಿನ ಭಿನ್ನಾಭಿಪ್ರಾಯಗಳು ಕಡಿಮೆಯಾಗುವ ನಿರೀಕ್ಷೆಯಿದೆ.
ವೈಯಕ್ತಿಕ ತೆರಿಗೆದಾರರಿಗೆ ಸಿಗುವ ಲಾಭಗಳೇನು?
ತೆರಿಗೆ ದರಗಳಲ್ಲಿ ದೊಡ್ಡ ಬದಲಾವಣೆ ಇಲ್ಲದಿದ್ದರೂ, ಸಾಮಾನ್ಯ ಜನರಿಗೆ ಅನುಕೂಲವಾಗುವ ಹಲವು ಕ್ರಮಗಳಿವೆ:
• 12 ಲಕ್ಷದವರೆಗೆ ತೆರಿಗೆ ಮುಕ್ತ: ಹೊಸ ತೆರಿಗೆ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯಡಿ (Revised Tax Regime), ವರ್ಧಿತ ರಿಯಾಯಿತಿಗಳ ಕಾರಣದಿಂದಾಗಿ 12 ಲಕ್ಷ ರೂಪಾಯಿ ವರೆಗಿನ ಆದಾಯವು ಪರಿಣಾಮಕಾರಿಯಾಗಿ ತೆರಿಗೆ ಮುಕ್ತವಾಗಲಿದೆ.
• ಹೆಚ್ಚುವರಿ ಸ್ಟ್ಯಾಂಡರ್ಡ್ ಡಿಡಕ್ಷನ್: ಸಂಬಳ ಪಡೆಯುವ ನೌಕರರಿಗೆ ಹೆಚ್ಚಿನ ಸ್ಟ್ಯಾಂಡರ್ಡ್ ಡಿಡಕ್ಷನ್ ಲಾಭ ಸಿಗಲಿದ್ದು, ಕೈಗೆ ಬರುವ ಸಂಬಳ (Take-home pay) ಹೆಚ್ಚಾಗಲಿದೆ.
• ಸರಳ ITR ಫಾರ್ಮ್: ಮುಂದಿನ ವರ್ಷದಿಂದ ಅತ್ಯಂತ ಸರಳವಾದ ITR ಫಾರ್ಮ್ಗಳು ಬರಲಿದ್ದು, ತೆರಿಗೆ ಸಲ್ಲಿಕೆ ಸುಲಭವಾಗಲಿದೆ.
ಇದು ಯಾವಾಗ ಜಾರಿಗೆ ಬರುತ್ತದೆ?
• ಈ ಹೊಸ ಕಾಯ್ದೆಗೆ ಆಗಸ್ಟ್ 2025 ರಲ್ಲಿ ರಾಷ್ಟ್ರಪತಿಗಳ ಅನುಮೋದನೆ ಸಿಕ್ಕಿದೆ.
• ಇದು ಅಧಿಕೃತವಾಗಿ ಏಪ್ರಿಲ್ 1, 2026 ರಿಂದ ಜಾರಿಗೆ ಬರಲಿದೆ.
• ಇದರರ್ಥ, 2025-26ರ ಹಣಕಾಸು ವರ್ಷದ ತೆರಿಗೆ ಸಲ್ಲಿಕೆಯು ಹಳೆಯ 1961ರ ಕಾಯ್ದೆಯಡಿಯಲ್ಲೇ ನಡೆಯುತ್ತದೆ, ಆದರೆ ಬದಲಾವಣೆಯ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಗಳು ಈಗಿನಿಂದಲೇ ಆರಂಭವಾಗಲಿವೆ.
ವೈಯಕ್ತಿಕ ತೆರಿಗೆದಾರರಿಗೆ ಆಗಲಿರುವ ಬದಲಾವಣೆಗಳೇನು? ತೆರಿಗೆ ದರಗಳು ಮತ್ತು ಸ್ಲ್ಯಾಬ್ಗಳಲ್ಲಿ ಯಾವುದೇ ಬದಲಾವಣೆಗಳಿಲ್ಲದಿದ್ದರೂ, ತೆರಿಗೆದಾರರಿಗೆ ಅನುಕೂಲವಾಗುವಂತಹ ಹಲವಾರು ಕ್ರಮಗಳು ಈಗಾಗಲೇ ಗೋಚರಿಸುತ್ತಿವೆ.
ಹೆಚ್ಚಿನ ವಿನಾಯಿತಿ ಮತ್ತು ಉತ್ತಮ ಪರಿಹಾರ ಪರಿಷ್ಕೃತ ತೆರಿಗೆ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯಡಿ (New Tax Regime), ವರ್ಧಿತ ರಿಬೇಟ್ಗಳ (Rebates) ಮೂಲಕ 12 ಲಕ್ಷ ರೂಪಾಯಿವರೆಗಿನ ಆದಾಯವು ಪರಿಣಾಮಕಾರಿಯಾಗಿ ತೆರಿಗೆ ಮುಕ್ತವಾಗಲಿದೆ. ಇದರೊಂದಿಗೆ ಹೆಚ್ಚಿನ ‘ಸ್ಟ್ಯಾಂಡರ್ಡ್ ಡಿಡಕ್ಷನ್’ (Standard Deduction) ಸೌಲಭ್ಯವು ಸಂಬಳ ಪಡೆಯುವ ನೌಕರರಿಗೆ ಪ್ರಯೋಜನಕಾರಿಯಾಗಲಿದ್ದು, ಹೆಚ್ಚಿನ ಸಂಖ್ಯೆಯ ಉದ್ಯೋಗಿಗಳ ಕೈಗೆ ಬರುವ ಸಂಬಳ (Take-home pay) ಹೆಚ್ಚಾಗಲಿದೆ.
ತೆರಿಗೆದಾರರು ಈಗ ಏನು ಮಾಡಬೇಕು?
• ತೆರಿಗೆ ಮತ್ತು ಹೂಡಿಕೆ ಯೋಜನೆ: ಉತ್ತಮವಾಗಿ ತೆರಿಗೆ ಉಳಿಸಲು ಮತ್ತು ಹೂಡಿಕೆಗಳನ್ನು ಯೋಜಿಸಲು, 2025-26ರ ಹಣಕಾಸು ವರ್ಷದ ಅಪ್ಡೇಟ್ ಆಗಿರುವ ತೆರಿಗೆ ಸ್ಲ್ಯಾಬ್ಗಳು ಮತ್ತು ರಿಬೇಟ್ಗಳನ್ನು (ರಿಯಾಯಿತಿಗಳು) ಕೂಲಂಕಷವಾಗಿ ಪರಿಶೀಲಿಸಿ.
• ಅಧಿಸೂಚನೆಗಳ ಮೇಲೆ ನಿಗಾ ಇಡಿ: ಹೊಸ ತೆರಿಗೆ ಚೌಕಟ್ಟು ಜಾರಿಗೆ ಬರುತ್ತಿದ್ದಂತೆ, ಕೇಂದ್ರ ನೇರ ತೆರಿಗೆ ಮಂಡಳಿ (CBDT) ಹೊರಡಿಸುವ ಹೊಸ ಅಧಿಸೂಚನೆಗಳು ಮತ್ತು ಕರಡು ನಿಯಮಗಳನ್ನು ನಿಯಮಿತವಾಗಿ ಗಮನಿಸುತ್ತಿರಿ.
• ಬದಲಾವಣೆಗೆ ಸಿದ್ಧರಾಗಿ: ಹೊಸ ಕಾನೂನು ಪೂರ್ಣ ಪ್ರಮಾಣದಲ್ಲಿ ಜಾರಿಗೆ ಬರುವ ಮೊದಲೇ ಕೆಲವು ಪ್ರಕ್ರಿಯಾತ್ಮಕ ಬದಲಾವಣೆಗಳು ಪ್ರತಿಫಲಿಸಲು ಪ್ರಾರಂಭವಾಗುವುದರಿಂದ, ಈ ಬದಲಾವಣೆಯ ಹಂತಕ್ಕೆ (Transition) ಈಗಿನಿಂದಲೇ ಸಿದ್ಧರಾಗಿ.
ಆದಾಯ ತೆರಿಗೆ ಕಾಯ್ದೆ 2025 ಆಗಸ್ಟ್ 2025 ರಲ್ಲಿ ರಾಷ್ಟ್ರಪತಿಗಳ ಅನುಮೋದನೆಯನ್ನು ಪಡೆದಿದ್ದು, ಏಪ್ರಿಲ್ 1, 2026 ರಿಂದ ಜಾರಿಗೆ ಬರಲಿದೆ. ಇದರರ್ಥ 2025-26ರ ಹಣಕಾಸು ವರ್ಷದ (AY 2026-27) ತೆರಿಗೆ ಸಲ್ಲಿಕೆಗಳು ಇಂದಿಗೂ ಹೆಚ್ಚಾಗಿ 1961ರ ಹಳೆಯ ಕಾನೂನನ್ನೇ ಅನುಸರಿಸುತ್ತವೆ. ಆದಾಗ್ಯೂ, ಹಲವಾರು ಆಡಳಿತಾತ್ಮಕ ಮತ್ತು ಪ್ರಕ್ರಿಯಾತ್ಮಕ ಬದಲಾವಣೆಗಳು ಅದಕ್ಕಿಂತ ಮೊದಲೇ ಆರಂಭವಾಗಲಿವೆ. ಒಟ್ಟಾರೆಯಾಗಿ, ಈ ಹೊಸ ಕಾಯ್ದೆಯು ಹೆಚ್ಚು ಸರಳ, ಸ್ಪಷ್ಟ ಮತ್ತು ಆಧುನಿಕ ತೆರಿಗೆ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯತ್ತ ಒಂದು ನಿರ್ಣಾಯಕ ಬದಲಾವಣೆಯನ್ನು ಸೂಚಿಸುತ್ತದೆ. ಹೆಚ್ಚಿನ ರಚನಾತ್ಮಕ ಬದಲಾವಣೆಗಳು ಏಪ್ರಿಲ್ 2026 ರಿಂದ ಜಾರಿಗೆ ಬಂದರೂ ಸಹ, ಅವುಗಳ ಪ್ರಭಾವವು ಇಂದಿನಿಂದಲೇ ತೆರಿಗೆದಾರರ ನಿರೀಕ್ಷೆಗಳು ಮತ್ತು ತೆರಿಗೆ ಪಾಲನೆಯ ಪದ್ಧತಿಗಳನ್ನು ರೂಪಿಸುತ್ತಿದೆ.

